Cách móc thú nhồi bông căn bản cho người mới biết móc

Dưới đây là một số tài nguyên mà Ad đã sưu tầm được và ad khuyên bạn nên truyền lại những điều này cho những người mới "nhập môn", điều này sẽ giúp ích họ rất nhiều.

Nguyên vật liệu, "đạo cụ":


Cây móc: có nhiều kích cỡ khác nhau, Ad khuyên các bạn nên vào các cửa hàng bán dụng cụ móc để quan sát tận mắt và nắm bắt kiến thức về kích cỡ cây móc nào phù hợp với kích cỡ của len nào.
Len: Đa dạng về chủng loại và phong phú về màu sắc. Cũng như cây móc, seeing is believing nhé!
Kéo
Mắt thú: bạn có thể sử dụng Safety eyes (loại mắt hay được sử dụng nhất), hạt cườm đen (rất dể sử dụng và rẻ tiền), nút (cúc áo), vải nỉ để cắt dán hoặc dùng chính len để thêu thành con mắt.
Kim khâu len
Kim khâu chỉ
Chỉ khâu, có thể sử dụng len để khâu
Vải nỉ để "make-up" cho thú
Bông gòn nhồi
Lược chải xù len (nếu cần làm các con thú lông dài Fuzzy)


Kí hiệu/ chữ viết tắt trong các pattern (mẫu móc)

ch = chain - mũi bính
sc = single crochet- mũi móc đơn
dc = double crochet- mũi móc kép
st = stitch-mũi
sk = skip- cách mũi
dec=decrease= sc2tog= join 2 sc together- giảm mũi
inc=increase - tăng mũi


Hầu hết các bộ phận của một con thú bông len đều bắt đầu bằng một vòng tròn, trong các pattern (mẫu móc) các bạn sẽ thấy từ Magic circle, sau đó sẽ là các mũi cơ bản như: móc đơn, móc đôi... Ad sẽ hướng dẫn cặn kẽ các kí hiệu viết tắt mà các bạn sẽ gặp.


Increase crochet and Single crochet - tăng mũi và mũi móc đơn

Chắc chắn khi bạn tìm hiểu về thú bông len thì bạn phải biết rõ về 2 mũi này. Nếu không thì đừng lo, sẽ có video hướng dãn sau đây. Đơn giản, tăng mũi chính là làm 2 lần mũi móc đơn vào cùng một stich (mũi).

Decrease crochet - Giảm mũi
Khi bạn đã tăng mũi thì ắt có giảm mũi. Chẳng hạn làm đầu của thú len, khi làm đến vòng có đường kính lớn nhất (như xích đạo) thì phải đến lúc giảm mũi để cái đầu được tròn rĩnh. Thông thường các bạn khi giảm mũi thường bỏ 1 mũi rồi móc vào mũi tiếp theo. Việc này sẽ gây ra diện mạo xấu xí cho sản phẩm, vì sẽ có những kẻ hở (những lỗ trống). Amibus khuyên các bạn nên giảm mũi bằng kĩ thuật "Invisible Decrease". (tạm dịch, giảm mũi nhưng không tìm thấy "dấu tích". Với kĩ thuật này, sản phẩm của bạn sẽ đều đặn và đẹp hơn rất nhiều.


Assembling- Ráp các bộ phận lại với nhau 

(Đây là phần mà Ad nghĩ sẽ rất thú vị vì sản phẩm của bạn sẽ dần dần "hiện nguyên hình"). Chúng ta sẽ tìm hiểu phần này thông qua video hướng dẫn của Planet June và Roxycraft:

Related

móc thú nhồi bông 3336746201120636624

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

item